Content Marketing là gì? 10 Lợi ích của Content Marketing đối với doanh nghiệp Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Ba, 13 tháng 7, 2021 No Comment

Content Marketing là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến việc tạo và phân phối video, đồ họa và tài liệu viết. Bạn có thể đã nghe nói về Content Marketing. Có thể bạn thậm chí đã nghe nói rằng đó là con đường phát triển trong tương lai. Nếu bạn đã đọc bất kỳ nội dung tiếp thị nào, nó có thể trông rõ ràng và dễ hiểu. Có lẽ bạn thậm chí thấy nó hấp dẫn!


Tuy nhiên, để đạt được điều đó, bạn không chỉ cần viết một vài bài đăng trên blog và đưa hình ảnh lên mạng xã hội. Một số phần của Content Marketing khá kỹ thuật. Nhưng mọi doanh nghiệp đều có thể sử dụng Content Marketing để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Content Marketing là gì?

Giống như hầu hết các hình thức Inbound Marketing, Content Marketing là một chiến lược kỹ thuật số. “Nội dung” có thể được định nghĩa là tài liệu viết, đồ họa hay video và bất kỳ loại tài sản có thể đọc được. Mục tiêu của Content Marketing nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web doanh nghiệp, xây dựng lòng tin và chuyển đổi đối tượng. Từ đó giúp tạo ra khách hàng mới và làm hài lòng khách hàng hiện tại.





Content Marketing đương đại bắt nguồn từ sự ra đời của Internet, nhưng các doanh nghiệp đã sử dụng nội dung trong nhiều thập kỷ. Biểu đồ, đồ thị và hướng dẫn sản phẩm luôn hữu ích, đặc biệt là cho mục đích bán hàng. Một số người cho rằng Content Marketing đã bắt đầu từ hàng nghìn năm trước, đó là từ những bức tranh trong hang động, và đang kéo dài nó.


>>> TÌM HIỂU NGAY: Dịch vụ seo bức tốc | GOBRANDING


Viết blog


Viết blog là một chiến lược Content Marketing đã được thử nghiệm và thực sự tồn tại trong nhiều thập kỷ. Như hiện tại, nó được coi là một chiến lược quan trọng trong nhiều năm tới. 


Nhiều doanh nghiệp sử dụng blog của họ để truyền tải tin tức hoặc thông cáo báo chí về công ty của họ. Một số cũng sử dụng nó để cung cấp cho công ty cái nhìn sâu sắc về những tin tức mới nhất trong ngành của họ. Cả hai chiến lược này đều đáng giá. Họ định vị công ty của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng và có thể giúp bạn tạo niềm tin với độc giả.

Content Marketing đối với SEO

Content đóng một vai trò quan trọng trong SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Mỗi bài đăng đều có cơ hội xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn và từ khóa tìm kiếm có liên quan. Chọn từ khóa của bạn dựa trên các cụm từ mà khách hàng của bạn tìm kiếm và các cụm từ bạn nghĩ rằng bạn có thể xếp hạng. Mục tiêu của chiến lược này là xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho các cụm từ quan trọng và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.


Khi viết blog, bạn không chỉ viết cho Google, bạn đang viết cho người đọc - một con người. Chọn các chủ đề mà khách hàng của bạn quan tâm . Họ đã hỏi công ty của bạn những câu hỏi nào? Điều gì khiến họ chọn làm ăn với bạn? Phát triển cá tính dựa trên khách hàng của bạn và viết mỗi bài đăng trên blog với một ý tưởng.


Điều quan trọng là phải viết blog thường xuyên để blog của bạn luôn có liên quan trong kết quả tìm kiếm. Bạn cũng muốn giải quyết những thay đổi trong ngành của mình. Xây dựng lịch trình viết blog và tuân thủ nó, ngay cả khi bạn chỉ đăng một vài bài mỗi tháng. Nếu bạn hợp tác với dịch vụ Content Marketing, hãy đặt lịch viết blog hàng tháng cho họ và xem xét từng bài đăng trước khi nó xuất hiện trực tuyến.

Bài đăng trên Social

Social Media là một chiến lược, nhưng nó cũng là một nhánh của Content Marketing. Trên thực tế, phương tiện truyền thông xã hội và Content Marketing được sử dụng song song với nhau tốt nhất. Mỗi bài đăng trên mạng xã hội là một phần nội dung được thiết kế để thu hút khán giả hành động.


Cho dù bạn muốn họ khám phá doanh nghiệp của bạn, đọc bài đăng của bạn, nhấp vào hoặc chia sẻ nó, thì thông điệp bạn đăng vẫn vô cùng quan trọng. Sẽ rất hữu ích khi có một người viết quảng cáo giỏi để soạn những thông điệp này.


Khi đăng bài theo thời gian, hãy bao gồm sự kết hợp giữa nội dung của riêng bạn và nội dung của những người khác. Nếu bạn là thành viên của quan hệ đối tác kinh doanh, bạn có thể trao đổi nội dung để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các trang web của nhau. Nếu không, bạn có thể chia sẻ nội dung từ các nguồn liên quan đến ngành như các ấn phẩm trực tuyến và blog trong ngành. Những thứ này sẽ không trực tiếp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của chúng tôi, nhưng chúng có thể giúp bạn kiếm được người theo dõi và thu hút sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

10 Lợi ích của Content Marketing đối với doanh nghiệp

Có rất nhiều lợi ích tiếp thị nội dung bất kể bạn đang tiếp thị cho doanh nghiệp (B2B) hay người tiêu dùng (B2C). Dưới đây là 10 lợi ích hàng đầu đối với doanh nghiệp của bạn.

Tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn

Việc quảng bá nội dung chất lượng trên các kênh truyền thông xã hội phù hợp sẽ giúp thương hiệu của bạn xuất hiện trước những người có thể đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ.

Phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Nếu bạn liên tục cung cấp cho khán giả của mình nội dung có thể hành động, họ sẽ chuyển sang doanh nghiệp của bạn khi họ cần nhiều hơn những gì họ có thể tự làm.

Cải thiện nhận thức và công nhận thương hiệu

Các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt với thách thức trong việc đưa thương hiệu của họ đến với đối tượng mục tiêu. Tạo nội dung liên tục được tìm thấy khi ai đó đang tìm kiếm câu trả lời có thể ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu của bạn.


Tạo lòng trung thành và sự tin tưởng, với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn. Cung cấp nội dung cung cấp lời khuyên, giáo dục và các giải pháp hữu ích một cách tự do và không có chiêu trò bán hàng tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng có nhiều khả năng vượt ra ngoài lời khuyên miễn phí thành một mối quan hệ có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Giúp bạn xây dựng uy quyền và sự tín nhiệm

Các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ sống hay chết dựa vào chuyên môn của họ và cách họ có thể truyền đạt điều đó đến khán giả của mình. Thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn bằng nội dung cung cấp thông tin chi tiết về những điểm mạnh của bạn với tư cách là doanh nghiệp cung cấp và những gì bạn có thể làm cho khách hàng của mình.

Định vị doanh nghiệp của bạn như một chuyên gia trong ngành của bạn

Khi bạn đã chứng minh được kiến ​​thức chuyên môn của mình, mọi người sẽ tự nhiên chuyển sang nội dung của bạn trước tiên để tìm câu trả lời mà họ đang tìm kiếm. Tạo lưu lượng truy cập vào trang web của bạn để cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng.


Một trong những lợi ích tiếp thị nội dung quan trọng nhất là  tạo ra các khách hàng tiềm năng. Thêm nhiều nội dung chất lượng hơn vào trang web của bạn sẽ giúp tạo ra dấu ấn kỹ thuật số lớn hơn. Điều này mang lại nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp của bạn được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm.


Khi bạn tạo nội dung được tối ưu hóa tốt để trả lời một câu hỏi hoặc giải quyết một vấn đề, bạn có nhiều khả năng đạt được thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tạo ra nhiều cơ hội để khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng.

Mở kênh giao tiếp thông qua các lượt chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội

Khi nội dung của bạn được quảng bá và chia sẻ, bạn có thể bắt đầu kết nối với những người đã chia sẻ nội dung hoặc nhận xét về bài đăng của bạn. Điều này mang lại cho bạn cơ hội để trả lời các câu hỏi khác và trở thành nguồn đáng tin cậy cho thông tin hữu ích. Khi nhu cầu phát sinh, bạn trở thành người đi kinh doanh để giúp giải quyết vấn đề lớn nhất của họ

Giúp khách hàng của bạn đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn

Quyết định mua hàng bắt đầu bằng một cuộc tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn dẫn dắt họ theo hướng của một giải pháp, họ sẽ tham gia vào danh sách của bạn. Nếu được thực hiện đúng, tiếp thị nội dung có thể di chuyển khách hàng tiềm năng qua hành trình của người mua theo tốc độ của họ. Khi họ sẵn sàng mua, doanh nghiệp của bạn rất có thể sẽ được định vị là chuyên gia. Điều này giúp cho việc quyết định mua hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


>> Để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích các bạn có thể xem thêm tại https://gobranding.com.vn/


by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment