Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO thân thiện với Google 2022 Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020 No Comment

Viết một bài viết như thế nào vừa chuẩn SEO và thân thiện với Google để xuất hiện trên trang nhất của Google? Đây điều khiến cho “dân copywriter” luôn đau đầu để suy nghĩ ra những cách viết sao cho hiệu quả nhất.

Vì thế nên, GOBRANDING hướng dẫn bạn cách xây dựng nội dung chuẩn SEO thân thiện với Google update mới nhất 2022.

Lợi ích của content mang lại cho website

Trước khi đi vào phần chính “hướng dẫn cách viết content chuẩn SEO và thân thiện với Google” thì mình xin nói sơ qua về lợi ích của content mang lại.

Nếu như trang website của bạn là cửa hàng offline bao gồm những bảng hiệu, trang trí bắt mắt thì content (nội dung) nó cũng tương tự như cách bạn bố trí sản phẩm, giá thành của một sản phẩm trong shop vậy.

Người dùng sẽ truy cập vào website của bạn để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ nào đó mà họ cần. Nếu thông tin sản phẩm đầy đủ, chi tiết, câu văn lôi cuốn hấp dẫn, trình bày đẹp, hình ảnh bắt mắt,... thỏa mãn nhu cầu của người dùng (đặc biệt là những khách hàng khó tính) thì họ sẽ thực hiện hành vi mua hàng.

Tuy nhiên, trong môi trường offline so với online thì môi trường online sở hữu nhiều lợi thế hơn: thông tin đầy đủ chi tiết, chủ đề chia sẻ thoải mái, giúp đáp ứng sự mong đợi của khách hàng và từ đó họ đưa ra quyết định mua hàng.

Với xu hướng content hiện nay “Content is King” nó sẽ mang lợi thế rất lớn trong môi trường kinh doanh online. Nó không chỉ quan trọng trong SEO mà còn góp phần vào hiệu quả chuyển đổi từ người dùng.

Do đó, viết content là hoạt động tốn nhiều nguồn lực và được chú trọng nhất. Nên để viết content chuẩn SEO và thân thiện với Google thì bạn cần phải biết 5 yếu tố dưới đây.

Cách xây dựng content (nội dung) chuẩn SEO

Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO bao gồm 5 yếu tố sau:

1. Bố cục bài viết chuẩn SEO

Một bài viết chuẩn SEO bao gồm nhiều yếu tố chuẩn hợp thành một bài viết chuẩn SEO. Cụ thể như:
- Tiêu đề bài viết (Title) Heading 1 <H1>
- Meta description
- Sapo (đoạn sapo nằm ở dưới phần meta description. Đoạn này cũng chính là đoạn mở đầu của bài viết)
- Các heading 2 < H2>, heading 3 <H3>,..Trong đó, <H2> là tiêu đề con bổ trợ cho <H1>, <H3> là tiêu đề con bổ trợ cho <H2>,..
- Từ khóa chính, từ khóa phụ
- Hình ảnh, video
- Cài đặt plugin: đánh giá, mục lục,... để hiển thị bắt mắt hơn.
- Kêu gọi mua hàng, sử dụng dịch vụ.

2. Xác định tư duy viết content

Trước khi viết, bạn cần xác định nhóm khách hàng của mình, hiểu được mong muốn tiêu dùng, hành vi mua hàng của họ. Sau đó, tập trung viết bài viết liên quan đến từ khóa để từ khóa đó lên top.

Bí quyết: Nếu muốn từ khóa SEO nào đó lên top dễ thì bạn nên tập trung về chủ đề bạn viết, lặp lại và nhắc về nó nhiều lần. Hạn chế lan man, dài dòng mà nên ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.

Khi viết, bạn đừng mong nội dung có chứa từ khóa đó đẩy top nhanh. Làm được điều này rất khó vì bởi vì có rất nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều, cạnh tranh cao.

Các từ khóa chính nên chèn vào <H1>, xuất hiện trong 100 chữ đầu tiên trong đoạn mở bài, ở <H2> và nằm giữa nội dung. Còn từ khóa phụ, từ khóa liên quan nằm rải rác trong bài. 

Khi đặt từ khóa chèn vào tiêu đề bài viết, bạn có thể chèn theo các kiểu như sau:

- Từ khóa chính + địa điểm
- Từ khóa chính + thương hiệu
- Từ khóa chính + giật tít
- Từ khóa chính + từ khóa phụ,..

Mật độ từ khóa SEO nên đảm bảo ở mức từ 1,5 - 2%.

Độ dài bài viết trung bình khoảng trên 1000 - 2000 từ. 

Nội dung bài viết không được trùng lặp, kết hợp sử dụng các video, hình ảnh đẹp, infographic,...

Bố cục trình bày đẹp, không lỗi chính tả, lỗi đánh máy, căn văn rõ nghĩa. Mỗi câu văn diễn đạt trong bài tối đa không quá 20 chữ, khoảng 2 - 3 câu thì tách đoạn. 

Bên cạnh đó, bài viết sử dụng các tính năng như: in đậm, in nghiêng, hoa thị đầu dòng hoặc kẻ bảng,.. cho bài viết sinh động hơn.

3. Tư duy mở chủ đề

Lên ý tưởng chủ đề viết nội dung cho 1 lĩnh vực nào đó thường thì rất dễ bị bí ý tưởng. Ngoài việc triển khai nội dung cho sản phẩm, dịch vụ thì các copywriter không biết triển khai thêm nội dung nào khác. 

Nếu thế thì bạn bổ sung thêm các nội dung bài viết ở dạng blog, bài viết dạng chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết, hướng dẫn, cách làm,... về một lĩnh vực mà bạn SEO để thu hút người đọc. Từ đó điều hướng về Landing Page để tăng traffic (lượng truy cập) cho bài viết.

>>> Tham khảo: 5 cách tương lượng truy cập cho website

4. Độ uy tín của website

Độ uy tín website bao gồm: tuổi domain, backlink chất lượng, nội dung xoay quanh chủ đề,... và gồm nhiều yếu tố khác.

So với một website mới xây thì website đã hoạt động dễ đẩy SEO hơn vì domain age (tuổi thọ domain) càng cao càng dễ đẩy hơn. 

5. Nghệ thuật giật tít content

Nghệ thuật giật tít nằm ở tiêu đề bài viết. Đặt tiêu đề hay, thu hút, kích thích sự tò mò và mới lạ thì người dùng sẽ bị kích thích và click vào bài viết đó ngay.

Bên cạnh đó, nội dung hay, lôi cuốn người đọc sẽ giữ chân người tiêu dùng ở lại lâu trên website của bạn.

Đó là tổng hợp 5 yếu tố xây dựng một bài viết chuẩn SEO và thân thiện với Google. Tuy nhiên, những điều trên chưa phải là tất cả. Không chỉ viết cho Google đọc mà còn viết cho khách hàng đọc. Vì thế, nội dung content không như món ăn liền mà nó vẫn thay đổi liên tục và cập nhật nhiều xu hướng mới.

Do đó, bạn là SEO hay copywriter thì luôn luôn phải cập nhật nội dung mới, xu hướng mới để viết một bài viết chất lượng hơn, hay hơn.

>>> Tìm hiểu ngay: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/
by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment