SEO Onpage là gì? Các yếu tố thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020 1 Comment

Một bài viết sẽ được người dùng mạng và bộ máy tìm kiếm đánh giá cao, khi các thành phần cấu tạo nên nó được tối ưu hóa. Để làm được điều này, người làm SEO sẽ phải vận dụng SEO Onpage. Vậy SEO Onpage là gì? Muốn bài viết thu hút sự chú ý của đọc giả và được xếp thứ hạng cao bởi bộ máy tìm kiếm, thì phải tối ưu các yếu tố nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc này, từ đó có thể xây dựng một website chất lượng.
Tìm hiểu về SEO Onpage

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage được hiểu là công việc tối ưu hóa các yếu tố có trên một bài viết hay một website, để trang web của bạn trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google và thu hút nhiều sự chú ý của người dùng mạng.
SEO Onpage là gì?

Lợi ích của việc tối ưu SEO Onpage cho bài viết

Tuy content đóng vai trò chủ đạo trong việc xây dựng một website, nhưng để bài viết trên website được đánh giá cao bởi Google, thì bạn cần phải tối ưu SEO Onpage cho website, đồng thời kết hợp với kỹ thuật Offpage.
Việc xây dựng một bài viết chuẩn SEO Onpage, sẽ làm nền tảng vững chắc, giúp website của bạn sau này có cơ hội thuận lợi khi kết hợp cùng kỹ thuật Offpage về sau. Cụ thể là: nếu nội dung của website bạn đạt chất lượng, thì sẽ được nhiều sự kết nối, hỗ trợ từ nhiều backlink.
Lợi ích của SEO Onpage là gì?

Những yếu tố cần áp dụng SEO Onpage để thân thiện với Google

1. Tiêu đề bài viết

Một tiêu đề hấp dẫn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng mạng và kéo về nhiều lượt truy cập vào website. Hãy đảm bảo rằng tiêu đề bạn đặt ra sẽ mô tả chính xác về nội dung có trong bài viết, để tránh làm người dùng thất vọng, dẫn đến tỉ lệ thoát trang tăng nhiều hơn.
Xác định đúng từ khóa và sử dụng đúng mức số lượng từ khóa có trong Title cũng là một cách khẳng định chất lượng cho tiêu đề. Trong quá khứ đã có vô số trường hợp lạm dụng quá mức số lượng từ khóa, điều này khiến cho Google phải ra quyết định ngăn chặn và xử phạt nặng đối với các trang web có hành vi tương tự.
Tối ưu hóa thẻ tiêu đề
Dưới đây là một số lưu ý khi tối ưu tiêu đề:
- Đặt tiêu để ở Heading 1, có chứa từ khóa chính, ưu tiên từ khóa đặt về phía trái của tiêu đề.
- Không sao chép toàn bộ từ khóa đã có sẵn trong URL. Ví dụ: URL là “quan-ao-xuat-khau”, thì không được viết lại giống 100 %, mà nên thay bằng “quần áo xuất khẩu giá rẻ”.
- Ngăn cách mỗi Title bằng dấu “-”.
-  Đối với các dịch vụ Seo uy tín việc thực hiện SEO Onpage từ khóa có thứ hạng cao trên Google là điều cần thiết.

2. Heading

Để làm sáng tỏ nội dung trong website, ngoài Heading 1, bạn cần phải tối ưu các heading phụ.
- Triển khai các Heading phụ nhiều nhất có thể, điều này giúp bố cục của bạn trở nên chặt chẽ hơn.
-  Các Heading phụ được khuyến khích nên chứa các từ khóa liên quan.
-  Các Heading thể hiện rõ nét vai trò của chúng ở các bài viết dạng: các bước thực hiện, liệt kê thành phần, hướng dẫn,…
Tối ưu hóa các Heading

3. Hình ảnh

Bộ máy tìm kiếm không có khả năng nhận định và đánh giá hình ảnh mà bạn đăng tải, nó chỉ thực hiện được điều này thông qua thẻ Alt. Trong thẻ Alt, bạn cần điền đầy đủ thông tin về từ khóa và tên file ảnh, để cung cấp dữ liệu cho Google.
Tối ưu hình ảnh bằng những bước sau:
- Tên của ảnh cần có dấu “-” ở giữa mỗi từ.
- Tối ưu kích thước của ảnh ở mức 600 pixels.
- Không chọn hình ảnh kém chất lượng, đồng thời ghi rõ nguồn lấy hình ảnh.
Tối ưu hóa hình ảnh

4. Các liên kết nội bộ

Xây dựng liên kết giữa các bài viết trong website, giúp cho các trang có tính liên kết chặt chẽ, đồng thời các trang có thể hỗ trợ nhau trong việc điều hướng sự chú ý của khách hàng, gợi ý cho người dùng mạng đọc những nội dung liên quan và thúc đẩy họ tiến gần hơn với quyết định mua hàng.
Tối ưu hóa Internal Link

5. Cải thiện tốc độ tải trang.

Tốc độ tải trang chiếm hơn 70% quyết định của khách hàng sẽ đi hay ở lại website của bạn. Người dùng mạng sẽ không thể kiên nhẫn quá 3 giây để chờ đợi đọc được bài viết của bạn. Vì thế bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insight để cải thiện tốc độ tải trang.
Tối ưu hóa tốc độ tải trang

6. Chia sẻ qua mạng xã hội

Social share là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá website của bạn đến người dùng. Trong số các mạng xã hội, G+ và Facebook là hai nền tảng có ảnh hưởng mạnh nhất đối với website. Vì thế, việc tranh thủ các cơ hội để có thể liên kết với các mạng xã hội, sẽ giúp website của bạn trở nên nhanh chóng lan rộng đến nhiều người dùng.
Tối ưu website bằng cách liên kết với mạng xã hội

7. Sức khỏe của website

Một website được thành lập đã lâu và có chất lượng nội dung tốt, chắc chắn sẽ có nhiều backlink trỏ về. Tuy nhiên, đối với các website có nội dung đã từ lâu không được cập nhật và làm mới lại, sẽ không có sức cạnh tranh với các website khác. Nên cách tốt nhất là nên thường xuyên thay đổi nội dung của các website này sao cho thích hợp với các xu hướng SEO mới nhất.
Làm mới lại các website đã hoạt động lâu 

8. Website thân thiện với điện thoại di động

Ngày nay, người dùng mạng có xu hướng chuyển sang trải nghiệm website trên điện thoại di động thay cho máy tính. Nên việc thiết kế lại giao diện website thân thiện với người dùng là một thay đổi tất yếu.
Một vài lưu ý sau đây giúp tối ưu website hiển thị trên di động:
- Triển khai AMP: AMP sẽ hỗ trợ website của bạn thân thiện trên điện thoại, làm tăng khả năng cạnh với các đối thủ và nhận nhiều lượng truy cập hơn.
- Xóa bỏ hiển thị Form đăng ký: Thường thì Form có tác dụng hỗ trợ website tăng số lượng thành viên đăng ký nhận mail, tuy nhiên nó thật sự không đem lại hiệu quả như mong đợi, ngược lại càng gieo rắc thêm sự phiền toái cho người dùng.
Tối ưu giao diện website trên điện thoại di động

9. Tối ưu URL

Một URL chuẩn SEO cần đáp ứng các tiêu chí sau:
- Chứa từ khóa SEO có lượng tìm kiếm nhiều nhất.
- Trình bày ngắn gọn, súc tích nội dung.
- Gộp các từ khóa có chung một mục đích tìm kiếm vào cùng 1 URL, tận dụng điều này để SEO nhiều từ khóa.
Tối ưu URL

10. Bảng tổng hợp các đề mục (Table of content)

- Giúp bạn điều hướng người dùng mạng hiệu quả.
- Được các thuật toán của Google ưu tiên đánh giá và xếp hạng, cụ thể là (Hummingbird và Rankbrain).
Lập Table of Content trên website
Trên đây là chia sẻ về khái niệm SEO Onpage, đồng thời gợi ý về những yếu tố thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google. Hi vọng các SEOer có thể áp dụng thành công các yếu tố này để phục vụ cho dự án SEO đạt hiệu quả hơn.
Mọi thông tin cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:
Công ty CP Global Online Branding
  • Website: https://gobranding.com.vn/
  • SĐT: 0919 95 73 79
  • Email: Contact@gobranding.com.vn
  • Địa chỉ TPHCM: Tầng 6 - 7 - 8 toà nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

1 nhận xét :

  1. SEO Onpage là những công việc các bạn thực hiện tối ưu bên trong website của mình giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm google, thì đây là yếu tố then chốt giúp cho công việc SEO thành công. Còn những công việc SEO bên ngoài website thì được gọi là SEO offpage. Thì để triển khai SEO onpage thì các bạn cần có 1 website chuẩn SEO.

    Trả lờiXóa