5 khía cạnh về kỹ thuật của dịch vụ SEO tổng thể mà bạn nên biết Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Năm, 10 tháng 6, 2021 No Comment

 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tiếp tục phát triển trong những năm qua bên cạnh các bản cập nhật liên tục của Google, ảnh hưởng từ xã hội và trí tuệ nhân tạo. Không thể phủ nhận rằng SEO có thể phức tạp, nhưng một số triết lý cốt lõi khi nói đến khía cạnh kỹ thuật của dịch vụ SEO tổng thể đã không bị thay đổi nhiều trong những năm qua. Hãy tiếp tục đọc bài viết sau để tìm hiểu thêm về các khía cạnh về kỹ thuật của dịch vụ SEO tổng thể.


5 khía cạnh về kỹ thuật của dịch vụ SEO tổng thể không bị thay đổi trong nhiều năm qua

Tối ưu hóa trên trang là gì?

Tối ưu hóa trên trang bao gồm mọi thứ bạn nên làm khi tạo trang web và sự hiện diện trực tuyến của mình. Những chiến thuật này có thể được thực hiện sau khi trang web của bạn đã được thiết lập, vì vậy không cần phải có kiến thức nâng cao về phát triển trang web. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến 5 khía cạnh kỹ thuật tạo nên một phần của tối ưu hóa trên trang. Điều này có thể xây dựng nền tảng cho SEO tổng thể của bạn một cách khá dễ hiểu.


>>> TÌM HIỂU NGAY: Dịch vụ seo thông minh | GOBRANDING


Tối ưu hóa trên trang bao gồm mọi thứ bạn nên làm khi tạo trang web và sự hiện diện trực tuyến của mình

Kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Điều giúp một trang web xếp hạng tốt hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) là các khía cạnh kỹ thuật tạo thành một phần của kỹ thuật SEO. Những kỹ thuật này giúp trang web có thể thu thập thông tin và giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được hơn. Tập trung các nỗ lực vào việc cải thiện tìm kiếm không phải trả tiền cho trang web của bạn có thể mang lại lợi ích cho bạn về lâu dài.


Các khía cạnh kỹ thuật SEO tổng thể mang lại lợi ích cho bạn về lâu dài.

1. Thẻ meta

Thẻ meta là bất kỳ thẻ bạn cung cấp cho trang web của mình. Có một số thẻ meta có thể khác nhau nhưng chúng ta sẽ chỉ nói về những thẻ phổ biến nhất. Các thẻ meta này giữ thông tin chung về trang web của bạn và được sử dụng để quyết định cách tốt nhất để xử lý mỗi trang khi được lập chỉ mục. Chúng là bắt buộc vì chúng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu tên các trang trên trang web của bạn.


Một phương pháp hay là đảm bảo rằng các thẻ meta của bạn là toàn diện, đáng tin cậy và cập nhật. Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo rằng mỗi trang có bộ thẻ meta riêng vì các thẻ trùng lặp sẽ gây hại cho thứ hạng của bạn.

2. Tiêu đề meta

Khi thảo luận về tiêu đề meta, một quy tắc chung là đảm bảo rằng thẻ tiêu đề của bạn không quá bảy từ và có tối đa 60 ký tự. Đây là số ký tự tối đa được hiển thị dưới dạng tiêu đề Google. Nếu tiêu đề của bạn dài hơn, nó có thể không được hiển thị hoàn toàn khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

3. Mô tả meta

Mô tả meta là các đoạn văn bản ngắn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm bên dưới tiêu đề. Chúng cần được tối ưu hóa cho cả công cụ tìm kiếm (nhắm mục tiêu theo từ khóa) và mục đích của người dùng. Các mô tả meta này phải có khoảng 155-160 ký tự. Giờ đây, với nhiều người tìm kiếm hơn trên thiết bị di động của họ, thậm chí 120-130 ký tự là đủ. Những mô tả này có tác động thấp hơn đến thứ hạng của Google, nhưng giúp ích cho nỗ lực tối ưu hóa tổng thể của bạn và cải thiện tỷ lệ nhấp.

2. Tệp Robots.txt

Khi nói về tệp Robots.txt, chúng tôi đang đề cập đến nội dung của trang web mà bạn muốn hoặc không muốn được công cụ tìm kiếm thu thập thông tin. Chúng nằm trong thư mục gốc của các trang web và được sử dụng nếu bạn muốn kiểm soát phần nào trên trang web của mình mà trình thu thập thông tin tìm kiếm lập chỉ mục. Bạn có thể ngăn chặn nhện lập chỉ mục một số phần, ví dụ, có thể bao gồm thông tin tài khoản cá nhân và các thông tin nhạy cảm.

3. Thẻ tiêu đề

Tiêu đề rất quan trọng đối với một trang. Chúng cho phép người đọc lướt qua nội dung của trang mà không cần đọc nó, và nếu được tối ưu hóa đúng cách, người dùng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm dưới tiêu đề. Các tiêu đề này về cơ bản nhấn mạnh văn bản trên trang web và bạn nên đưa các từ khóa quan trọng nhất của mình vào thẻ H1 và H2 cho phù hợp.

4. Chứng chỉ SSL

SSL là viết tắt của Secure Socket Layer và được sử dụng để bảo vệ thông tin tinh vi khi nó truyền qua các mạng máy tính của thế giới. Chứng chỉ này là cần thiết để bảo vệ trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn đang xử lý thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như thẻ tín dụng. Tốt hơn là bạn có được chứng chỉ SSL cho trang web của mình vì Google biết cách “kiểm tra” các trang web và bắt đầu phạt chúng nếu chúng không được coi là an toàn.

5. Sơ đồ trang web

Sơ đồ trang web cung cấp quyền truy cập vào tất cả các trang trên trang web của bạn hoặc những trang bạn cho là quan trọng. Nó trao quyền cho các công cụ tìm kiếm để thu hút trang web của bạn nhanh hơn nhiều và họ có thể giúp bạn rất nhiều trong nỗ lực SEO của bạn.

Kết luận

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi đã đề cập đến 5 khía cạnh kỹ thuật hàng đầu của dịch vụ SEO tổng thể mà bạn nên ghi nhớ khi tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm. Khi bạn bắt đầu hành trình SEO, điều quan trọng là theo dõi tiến trình của bạn và luôn kết hợp các kỹ thuật SEO mới có thể giúp ích cho trang web của bạn. Nếu bạn vẫn hoang mang, hãy để GOBRANDING giúp bạn với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SEO tổng thể. Tìm hiểu thêm tại https://gobranding.com.vn/


by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment