Những rủi ro nên thử và những rủi ro cần tránh để dịch vụ SEO hiệu quả Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Năm, 6 tháng 5, 2021 No Comment

Rất nhiều người kinh doanh gặp khó khăn khi nhận ra giá trị của SEO vì có rất nhiều thông tin sai lệch về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhiều công ty lo lắng về việc thử một cái gì đó mà họ không quen thuộc, nhưng hãy đối mặt với nó, gần như bất kỳ quyết định kinh doanh nào cũng sẽ mang theo một số rủi ro. Một số có thể tránh được, và một số có thể dẫn đến sự tăng trưởng. Câu hỏi được đặt ra là những rủi ro SEO nào là đáng để thử và những rủi ro nào nên tránh. Hãy đọc bài viết bên dưới để biết thêm về hay khía cạnh rủi ro trong SEO.


Những rủi ro SEO nào đáng để thử và những rủi ro nào nên tránh?

Những rủi ro SEO nên thực hiện

1. Thực hiện và thử nghiệm các thay đổi lớn và nhỏ

Mục tiêu tổng thể của dịch vụ SEO hiệu quả là thu được lưu lượng truy cập và cuối cùng là các giao dịch trên trang web của bạn. Cả hai điều đó sẽ không xảy ra nếu không có ai nhấp vào trang web của bạn ngay từ đầu. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang đưa trang web của mình xếp hạng tốt cho các từ khóa nhất định. Tuy nhiên, không ai thực sự nhấp vào liên kết của bạn? Có thể có bất kỳ lý do nào cho điều này và có thể mất một thời gian để tìm ra chính xác lý do tại sao nó không hoạt động tốt như mong đợi.


Cách duy nhất để làm điều đó là thông qua việc thử nghiệm A / B. Bạn sẽ phải lấy từng yếu tố một, cho dù đó là mô tả meta, tiêu đề, nội dung, v.v. và kiểm tra chúng với các biến thể mới. Tuy nhiên, rủi ro là đáng giá vì một khi bạn tìm thấy kết quả tốt nhất, bạn sẽ có thể tập trung vào yếu tố đó và tiếp tục thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn và nhận được lợi nhuận tốt hơn.

2. Nhận và cung cấp các liên kết ngược chất lượng cao

Tại sao một công ty lại làm nổi bật một liên kết đến trang web của công ty khác dẫn đến nguy cơ khiến người dùng web rời khỏi trang của họ? Liên kết ngược là một phần được thiết lập tốt của SEO và hầu hết các công ty đều muốn có được càng nhiều liên kết càng tốt vì chúng giúp tăng thứ hạng và xây dựng uy tín cho trang web.


Liên kết ngược giúp tăng thứ hạng và xây dựng uy tín cho trang web


Tuy nhiên bạn có thể có nguy cơ mất một vài khách truy cập web bằng cách cung cấp liên kết đến các trang web chất lượng cao khác. Nhưng đồng thời, bạn đang cho Google thấy rằng bạn đang sử dụng và tham chiếu đến các trang web đáng tin cậy với thẩm quyền được thiết lập. 

3. Nâng cao cấu trúc URL của trang web của bạn

Bạn nên thiết lập URL trang chủ của bạn một cách ngắn gọn đơn giản, súc tích, dễ nhớ, chỉ có tên công ty, chẳng hạn như: www.yourcompany.com. Tuy nhiên, các trang tiếp theo cần có các từ khóa được nhắm mục tiêu và cụ thể hơn về nội dung trang web.


Cấu trúc URL được sắp xếp hợp lý hấp dẫn cả công cụ tìm kiếm và người dùng internet


Rủi ro ở đây là bất kỳ loại thay đổi nào như thế này đều có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Khi bạn thay đổi các URL cũ và chuyển hướng 301 lưu lượng truy cập sang URL mới, bạn có thể thấy một số sụt giảm về lưu lượng truy cập và thứ hạng. Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng, bạn có thể tạo ra một cấu trúc được sắp xếp hợp lý, hấp dẫn cả công cụ tìm kiếm và người dùng internet.

4. Đại tu trang web của bạn

Thỉnh thoảng, các trang web cần được cập nhật và thiết kế lại. Việc thiết kế lại trang web có thể rủi ro và tốn kém, chưa kể tốn thời gian. Tất nhiên, cũng giống như thay đổi cấu trúc URL, những loại thay đổi này có rủi ro đối với thứ hạng của bạn khi Google cố gắng đánh giá lại trang web của bạn. Đối với vấn đề đó, nó đi kèm với nguy cơ xa lánh của những khách hàng đã trở nên quen thuộc với trang web của bạn. Tuy nhiên, thông thường Google hiểu rằng mọi trang web đều phải trải qua những lần đại tu này, vì vậy thứ hạng của bạn thường sẽ tăng trở lại ngay lập tức. Bạn chỉ cần phải kiên nhẫn. Quan trọng hơn là việc cập nhật trang web của bạn giúp bạn có cơ hội tốt hơn để thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

5. Mua các miền có sẵn hoặc hết hạn

Mua một số tên miền có lịch sử và chuyển hướng chúng đến trang web của bạn có thể là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tăng số lượng các liên kết ngược có giá trị, thêm một số liên kết vào trang web của bạn.


Tuy nhiên, có một số rủi ro nghiêm trọng với kỹ thuật này, vì vậy bạn chỉ nên làm như vậy khi bạn biết chính xác mình đang làm gì. Ví dụ, miền phải liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nó phải thật sự chuyên nghiệp và hợp pháp. Chính bởi vì nếu miền đó vẫn nhận được thứ hạng và lưu lượng truy cập. Cũng như những khách truy cập đó sẽ được chuyển hướng đến trang web của bạn và không có gì khó chịu hơn là đến một trang web hoàn toàn không liên quan đến tìm kiếm ban đầu của họ.

Những rủi ro SEO cần tránh

Bây giờ bạn đã biết về những rủi ro SEO đáng thử, sau đây là những rủi ro SEO có thể gây hại cho doanh nghiệp của bạn nhiều hơn là có lợi:

1. Trang ngách kém (hoặc bất kỳ trang ngách nào)

Các trang ngõ rất đơn giản và dễ tạo theo lô để nhắm mục tiêu các từ khóa và nhóm từ khóa cụ thể. Các SEOer đáng tin cậy tránh các trang ngõ như một quy luật vì Google rất không thích chúng và sẽ phạt các trang sử dụng chúng. Ý kiến ​​của Google về các trang như vậy phải đủ lý do để bạn tránh rủi ro cụ thể này. Lần duy nhất Google cho phép các trang ngõ là nếu chúng cung cấp nội dung. Cũng như là thông tin độc đáo, rõ ràng và có giá trị cho khách truy cập trang web. Nói cách khác, chỉ khi nó hoạt động giống như nội dung thông thường trên trang web của bạn. Đơn giản là không có lý do gì để bận tâm đến chúng, vì vậy đừng mạo hiểm.

2. Không cho phép các liên kết ngược trung lập

Bạn muốn có những liên kết ngược tốt đến trang web của mình chứ không phải những liên kết xấu. Còn những thứ trung lập, không hữu ích, nhưng không ảnh hưởng đến xếp hạng và SEO của trang web của bạn thì sao?


Từ chối tất cả các liên kết trung lập khiến bạn bị hạn chế việc cải thiện xếp hạng của mình


Các liên kết ngược trung tính có thể không mang lại cho trang web của bạn sự thúc đẩy SEO mà nó cần, nhưng chúng cũng sẽ không khiến trang web của bạn phải chịu các hình phạt khắc nghiệt có thể xảy ra của Google. Có thể từ chối một số liên kết nhất định, nhưng bạn cần phải cẩn thận về điều đó. Nếu bạn đang cố gắng từ chối tất cả các liên kết trung lập của mình. Rất có thể bạn có nguy cơ bị chặn các trang web có thể cải thiện xếp hạng của mình.

3. Xóa, cô đọng nội dung hoặc toàn bộ trang

Có vẻ như không có gì to tát nếu xóa một trang khỏi trang web của bạn, đặc biệt nếu đó là về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty của bạn đã ngừng cung cấp. Khi một trang bị xóa, các từ khóa mà nó từng được xếp hạng giờ sẽ biến mất. Điều tương tự cũng xảy ra với URL của trang, URL này cũng bao gồm các từ khóa dành riêng cho trang đó. 


Khi một trang bị xóa, các từ khóa mà nó từng được xếp hạng sẽ biến mất


Thay vì mạo hiểm mất các thứ hạng đó, hãy cân nhắc việc giữ lại trang web ngay cả khi bạn đã ngừng sản phẩm. Chỉ cần để lại tin nhắn trên trang cho khách truy cập chuyển hướng họ đến một trang tương tự có sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan.

4. Sử dụng từ khoá kết hợp chính xác trong văn bản Anchor

Nghe có vẻ hợp lý khi sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn làm văn bản liên kết cho một liên kết đến trang web của bạn. Mục đích là để trang web của mình xếp hạng cho từ khóa hoặc cụm từ đó. Cách làm này rất phổ biến đối với các SEOer trong quá khứ, nhưng phương pháp này đã bị lạm dụng bởi các SEOer mũ đen. Vì vậy họ đã sử dụng quá nhiều văn bản liên kết từ khóa đối sánh chính xác để liên kết đến trang web của họ. Cũng như là các liên kết không chính xác đến từ các trang web có thẩm quyền nhất. Kể từ đó, Google đã thẳng tay đàn áp hành vi này và sẽ trừng phạt những trang web lạm dụng phương pháp này. Đừng mạo hiểm và hãy tìm kiếm những cách tự nhiên hơn để liên kết đến trang web của bạn và phát triển danh mục backlink đa dạng hơn.

5. Thực hiện quá nhiều thay đổi SEO “nhỏ” cho một trang web

Thỉnh thoảng, bạn nên cập nhật nội dung trên trang web của mình. Trên thực tế, Google ủng hộ nội dung mới cập nhật. Tuy nhiên, liên tục thay đổi nội dung và giao diện trang web của bạn, sẽ làm tăng cờ đỏ cho Google, điều này có thể sẽ khiến họ coi trang web của bạn là đáng ngờ và có khả năng phạt trang web của bạn. Một số khách truy cập thậm chí có thể bắt đầu nghĩ rằng trang web của bạn đáng ngờ.

Kết luận

Thuê dịch vụ SEO uy tín là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào để thành công. Có rất nhiều rủi ro đối với SEO, một số rủi ro trong số đó đáng để chấp nhận vì chúng có thể tạo ra kết quả thuận lợi cho một doanh nghiệp. Các rủi ro khác có thể gây hại và cản trở chiến lược tiếp thị trên internet cũng như sự hiện diện trực tuyến của công ty. Thế nhưng, điều duy nhất rủi ro hơn cả là một công ty không thực hiện bất kỳ SEO nào. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay cho Công ty SEO GOBRANDING để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment