Giới thiệu về dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại Việt Nam Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Tư, 5 tháng 5, 2021 No Comment

Làm cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google thật sự dễ dàng hơn bạn nghĩ. Bài viết này sẽ giới thiệu nhanh cho bạn cách làm thế nào để bắt đầu quảng cáo trên Google.

Tìm hiểu cách Google hoạt động

Khi bạn sử dụng Google, bạn bắt đầu bằng cách nhập một truy vấn tìm kiếm và bạn nhanh chóng được đưa đến trang kết quả tìm kiếm. Bên phía tay trái trang này là các kết quả tìm kiếm tự nhiên dựa trên sự phân tích tự động độ liên quan của các trang web được liên kết với các truy vấn tìm kiếm của bạn. Bạn không thể tác động đến các kết quả tìm kiếm này một cách trực tiếp. Tuy nhiên, lại có những kết quả SERP mà bạn có thể tương tác được đến nội dung của chúng, gọi là các liên kết được tài trợ. Các liên kết được tài trợ nằm bên tay phải của các kết quả tìm kiếm. Và trong một số trường hợp thì chúng còn xuất hiện ở đầu trang. 

>>> XEM NGAY: Dịch vụ seo tốt nhất hiện nay | GOBRANDING


Khi người dùng Google thực hiện một tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tạo một quảng cáo liên kết đến trang web doanh nghiệp của mình và quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cùng các kết quả cho tìm kiếm này. Bạn có thể chọn thời điểm và vị trí để quảng cáo cho doanh nghiệp xuất hiện.
 

Xác định khách hàng tiềm năng

Đầu tiên, bạn cần xác định khách hàng tiềm năng mà bạn muốn họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn ngôn ngữ, địa điểm của họ theo quốc gia, vùng, lãnh thổ, hoặc thành phố. Ví dụ, nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động tại Singapore, bạn có thể chọn để quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những người sống ở Singapore. Nếu dịch vụ của bạn không cụ thể theo vị trí, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho mọi người trên khắp thế giới. 

Viết quảng cáo như là một lời giới thiệu về doanh nghiệp

Hãy viết quảng cáo để bản thân nó là một lời giới thiệu cho doanh nghiệp bạn. Cấu trúc của một quảng cáo gồm một tiêu đề, sau đó là hai dòng mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ và cuối cùng là địa chỉ trang web của bạn. 

Chọn từ khóa

Đây là những từ khóa sẽ làm cho quảng cáo của bạn xuất hiện khi chúng được nhập vào hộp tìm kiếm của Google. Bạn nên chọn những từ mà bạn nghĩ là khách hàng sẽ chọn để sử dụng để tìm loại dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn. 

Nếu bạn là một cửa hàng hoa, bạn có thể bắt đầu danh sách từ khóa của mình với từ “Đặt hoa”. Các từ khóa của bạn càng rõ ràng, bạn càng có nhiều khả năng để tiếp cận những người đang tìm chính xác những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Thiết kế ngân sách chi tiêu

Cuối cùng, hãy chọn số tiền tối đa mà bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình và ngân sách bạn muốn chi tiêu mỗi ngày. Một trong những thế mạnh của Google Ads là khi ai đó tìm kiếm theo một trong những từ khóa của bạn và quảng cáo của bạn xuất hiện trong Google thì bạn sẽ không bị tính phí. Bạn chỉ trả tiền cho quảng cáo bằng Google Ads khi ai đó nhấp vào liên kết và truy cập vào trang web của bạn. 

Vị trí hiển thị quảng cáo của bạn phụ thuộc một phần vào số tiền bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột. Tuy nhiên, vị trí hiển thị cũng được xác định bởi mức độ liên quan của quảng cáo đến truy vấn tìm kiếm. Do đó, nếu quảng cáo và danh sách từ khóa của bạn càng liên hệ chặt chẽ thì chi phí mà bạn phải trả để bảo đảm quảng cáo của mình xuất hiện sẽ càng thấp. 

Google Ads và quảng cáo truyền thống

Sử dụng Google Ads, bạn sẽ quảng cáo cho doanh nghiệp của mình nhưng theo cách hoàn toàn khác so với quảng cáo truyền thống. Google Ads khác biệt vì bạn chọn chính xác vị trí và thời điểm bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Do đó, chỉ những  ai tìm kiếm những gì bạn cung cấp thấy được quảng cáo. 

Bạn chỉ trả tiền quảng cáo khi mọi người thực sự nhấp vào quảng cáo. Bạn có thể thay đổi quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào bạn muốn, và cho chạy hay ngừng quảng cáo theo ý mình. Do giá bạn trả dựa trên đấu giá, bạn có thể bắt đầu nhận được khách truy cập đến trang web của mình chỉ với vài đồng một nhấp chuột. Cuối cùng, không có chi tiêu tối thiểu và bạn có toàn quyền kiểm soát chi tiêu. Bạn biết bạn đã trả bao nhiêu cho khách truy cập mọi lúc và bạn có thể thay đổi ngân sách hằng ngày, nếu muốn. 

Việc xuất hiện trên Google nằm trong tầm tay của bất kỳ ai. Bạn đã sẵn sàng để quảng bá website của doanh nghiệp đến các khách hàng mục tiêu và đầu tiềm năng trên Google chưa?  Hãy truy cập địa chỉ https://ads.google.com/ và đăng ký tài khoản Google Ads ngay hôm nay.

by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment