Heading là gì? Tầm quan trọng của heading trong SEO Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020 No Comment

Heading là gì? Nó mang đến vai trò gì trong SEO? Và cách đặt heading như thế nào cho hợp lý? Tất cả những vấn đề này sẽ được chia sẻ dưới đây.

Khái niệm heading?

Heading là thẻ tiêu đề, dùng để thể hiện mục nội dung chính của bài viết. 

Thứ tự của các heading được sắp theo thứ tự giảm dần: được đặt dạng ký hiệu: H1, H2, H3, H4,. Cấu trúc của các heading như sau:<H2> là tiêu đề con của <H1>, <H3> là tiêu đề con của <H2>, <H4> là tiêu đề con của <H3>.

Các thẻ H1, H2 và H3 thường được sử dụng nhiều nhất trong bài viết. Các thẻ còn lại, tùy độ dài bài viết mà đưa vào thể hiện nội dung cho bài. 

Ví dụ một quyển sách hay cuốn tiểu thuyết. Tựa đề của cuốn sách là H1, các chương 1,2,3… hoặc các phần 1,2,3… là những H2, trong H2 sẽ bao gồm nhiều nội dung chính được phân chia gọi là H3. Tuy nhiên có một câu hỏi đặt ra ở đây khi các SEOer tìm hiểu về thẻ H2 đó là "có nên bỏ H2 trong nội dung hay không?" - Để trả lời cho thắc mắc này bạn có thể tham khảo bài viết "Bỏ qua thẻ H2 sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn như thế nào?".

Cách sử dụng các thẻ heading như thế nào?

Trong các heading thì Heading 1 là thẻ duy nhất, là thẻ mạnh nhất có tác dụng khái quát toàn bộ nội dung của toàn bộ trang và được sự quan tâm của công cụ tìm kiếm khi vào trang.

Thẻ heading 1 thường nằm ở vị trí đầu bài viết hoặc ở đầu trang, có chứa từ khóa chính. Các thẻ heading 2,3 có thể xuất hiện tùy ý trong bài viết nhưng không được trùng lặp, và phải chứa từ khóa.

Từ thẻ heading 2 đến heading 6, có thể sử dụng nhiều lần, nhưng mỗi heading đều có con số quy định tối đa sử dụng: <H2> nên sử dụng tối đa 3, <H3> nên có 4 hoặc 5 và <H4> nên có 4 hoặc 5.

Các thẻ heading nên chứa từ khóa chính, từ khóa phụ hoặc từ khóa liên quan và sử dụng tính năng: in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân để làm dấu cho bài viết.

Ngoài việc sử dụng các heading cho bài viết, bạn có thể sử dụng thêm anchor text để bài viết chuẩn SEO, thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google.

Các bạn có thể đối chiếu giữa 2 bài viết được sử dụng các heading đúng cách và bài viết không có thẻ heading thì sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.


Heading đóng vai trò như thế nào trong SEO?

Khi bạn sử dụng các thẻ heading trong bài viết thì bộ máy tìm kiếm Google sẽ hiểu được đâu là nội dung của website. Vì thế bạn không nên sử dụng quá nhiều thẻ h1 trên 1 trang và cần hiển thị kích cỡ chữ trên web sao cho đẹp mắt.

Sử dụng anchor text đi kèm trên các thẻ để giúp nhận mạnh từ khóa tốt hơn. Tuy nhiên cũng nên hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa.


Khi dùng heading trong SEO cần lưu ý những gì?

Khi dùng heading trong SEO của các bài viết, ngoài việc sử dụng heading đúng cách như chúng tôi hướng dẫn trên thì các bạn cũng cần lưu ý một số lưu ý trong quá trình sử dụng:
·       Không nhồi nhét nhiều từ khóa vào cùng 1 heading.
·       Không sử dụng nhiều hơn 1 <H1> trên một 1 page.
·       Không nên viết các heading trùng lặp với nhau. Thay vào đó nên đưa ra các heading trọng tâm, nói lên vấn đề của chủ đề bài viết sao cho heading định hướng được lợi ích của  người đọc.
·       Không sử dụng các phông chữ, kiểu chữ nghệ thuật sử dụng cho bài viết mà nên dùng thẻ heading thể hiện được cấu trúc trong bài viết.
Đó là khái niệm về heading và tầm quan trọng của heading đối với SEO mà bạn cần biết để sử dụng cho đúng. Từ đó, website của bạn sẽ được tối ưu và thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google.

by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment