Xin chào tất cả các bạn độc giả, trong bài viết chủ đề Content Marketing hôm nay, GOBRANDING xin gửi tới các bạn kiến thức về 7 kỹ năng Content Marketing cơ bản mà bạn cần biết.
1. Kể chuyện
Một marketer giỏi chính là một người kể chuyện tài ba
2. Sắp xếp ưu tiên
- Thông điệp: Đảm bảo sự nhất quán về thông điệp truyền thông trên tất cả các nội dung như Blog, Website, Social Media,..
- Phân phối: Lên kế hoạch và triển khai hoạt động phát tán nội dung để mang lại tầm ảnh hưởng cao nhất trên mọi kênh Marketing.
- Bằng cách kết hợp giữa thông điệp và phân phối, bạn có thể điều hướng bộ phận Marketing để đạt được mục tiêu đã đề ra.
4. Hình ảnh hoá
Bản chất tự nhiên của con người là có xu hướng yêu thích hình ảnh, hình khối. Về cấu trúc của não bộ con người, có đến hàng trăm triệu tế bào thần kinh được sử dụng để xử lí hình ảnh. Ước tính có gần 30% vỏ não có khả năng xử lí về hình ảnh, trong khi đó chỉ có 8% lo về cảm giác và 3% phụ trách xử lí việc nghe.
Trong lĩnh vực content marketing, nhiệm vụ của bạn không chỉ là truyền tải thông điệp dưới dạng chữ viết, mà còn cần có khả năng hình ảnh hoá nội dung dưới dạng những sản phẩm có hình ảnh được thiết kế ấn tượng, bắt mắt, truyền tải thông điệp một cách dễ hiểu, ngắn gọn và thuyết phục người xem.
5. Thử nghiệm
Đằng sau mỗi chiến dịch Marketing là hàng loạt các thử nghiệm và thất bại. Đây cũng chính là bản chất của mô hình M.V.P trong phát triển sản phẩm. Một M.V.P là sản phẩm đáp ứng những tính năng cơ bản tối thiểu để xác minh xem người tiêu dùng có muốn sử dụng nó hay không. Lí thuyết này cũng tương tự cho thử nghiệm trong Marketing, để đạt được thành công thì bạn phải không ngại ngần thực hiện nhiều thử nghiệm để xác minh tính khả thi của các ý tưởng Marketing.
Có khá nhiều các mô hình thử nghiệm Marketing, khi áp dụng những thử nghiệm khác nhau một cách thường xuyên, không những có thể nhanh chóng xác minh xem hiệu quả của việc triển khai rộng rãi các ý tưởng Marketing, mà còn giúp nâng cao trình độ của cả bộ phận đi lên.
6. Phân tích
Là một Marketer, bạn không thể tránh khỏi các công việc phân tích dữ liệu hay thông tin. Trong phân tích, việc đưa ra các câu hỏi thích hợp có liên quan đến dữ liệu và Marketing là một kỹ năng có giá trị lớn cho bất kỳ bộ phận nào.
Bạn có thể tiếp cận việc phân tích với một vài mô hình đơn giản sau đây. Dựa và mô hình mô phỏng quá trình tập đi của con người có tên là “Crawl - Walk - Run”. Mô hình này bao gồm ba bước đơn giản giúp bạn phân tích các ý tưởng của mình:
- Crawl: Kênh Marketing nào sẽ mang lại được lượng tương tác cao nhất?
- Walk: Kênh Marketing, chiến thuật, hay chiến lược nào cần triển khai để tăng lượng tương tác?
- Run: Chiến thuật hay chiến lược Marketing nào giúp mang lại lượng tương tác này?
Hãy thử nghiệm một vài mô hình cho quá trình phân tích và chọn ra một mô hình phân tích Marketing mà bạn cho rằng phù hợp nhất với bạn. Ban đầu, bạn cần biết rõ về những dữ liệu mà mình cần, giới hạn và các thông số báo cáo cần thiết. Sau khi đã thuần thục xử lý với các dữ liệu thô. Lúc này bạn bắt đầu đi sâu vào việc tìm hiểu lý do tại sao lại có những kết quả đó. Cuối cùng là đưa ra những dự đoán trong tương lai dựa trên những tìm kiếm của mình.
7. Học hỏi
Kỹ năng thứ 7 đó chính là kỹ năng học hỏi. Để trở thành một Marketer giỏi, khả năng luôn học hỏi, cập nhật kỹ năng và kinh nghiệm là một trong những điều không thể thiếu. Kiến thức, tình yêu nghề và kinh nghiệm chuyên môn không thể có trong một sớm một chiều, bạn cần rèn luyện qua một thời gian dài, trải qua các công việc vất vả, sai lầm và tự đánh giá bản thân để trưởng thành hơn.
Làm sao để bắt đầu hành trình tự học hỏi của bản thân, dưới đây là một mô hình học hỏi mang tên “mô hình Marketer chữ T”. Dựa vào nó, bạn có thể tự lập ra kế hoạch cho mình, từ đó sẽ hình dung mình cần học ra sao, học những gì và học như thế nào.
Kết luận
Bên trên là 7 kỹ năng content marketing cơ bản mà bạn cần biết. Hy vọng bài viết của GOBRANDING sẽ giúp ích cho bạn trong nhiều lĩnh vực để giúp phát triển doanh nghiệp thành công. Cám ơn các bạn đã đọc và hẹn gặp các bạn trong các bài viết sau!
>>> Tìm hiểu ngay: Dịch vụ SEO hiệu quả tại GOBRANDING
hay
Trả lờiXóa