Tầm quan trọng của Affiliate Marketing trong thời đại kỷ nguyên số Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020 No Comment

 Affiliate Marketing là một mô hình quảng cáo trong đó một doanh nghiệp trả tiền cho các nhà tiếp thị bên thứ ba. Nhằm để tạo ra lưu lượng truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ của họ. Các nhà tiếp thị bên thứ ba là công ty liên kết và phí hoa hồng là thù lao để họ tìm cách quảng bá doanh nghiệp.


Kỷ nguyên kỹ thuật số chắc chắn đã cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của tiếp thị liên kết. Về cơ bản khiến các doanh nghiệp phải trả tiền cho một chương trình Affiliate hiệu suất. Trong đó hoạt động bán hàng được thuê ngoài trên mạng toàn cầu. Một doanh nghiệp đang chạy chương trình Affiliate Marketing có thể theo dõi các liên kết mang lại khách hàng tiềm năng. Cũng như là thông qua phân tích nội bộ, xem có bao nhiêu chuyển đổi thành bán hàng.


Affiliate Marketing hoạt động như thế nào trong thời đại 4.0

Giả sử bạn sở hữu một trang web thương mại điện tử, với tư cách là một người bán và mong muốn tiếp cận nhiều người dùng Internet và người mua sắm hơn. Tất nhiên là bạn có thể thuê một đơn vị liên kết. Một chi nhánh có thể là chủ sở hữu của nhiều trang web hoặc danh sách Email Marketing. Do đó, càng nhiều trang web hoặc danh sách email mà một chi nhánh sở hữu sẽ rất có ích.


Sau đó, đơn vị Affiliate được thuê sẽ giao tiếp và quảng bá các sản phẩm được cung cấp trên nền tảng thương mại điện tử. Đơn vị Affiliate thực hiện điều này bằng cách triển khai các quảng cáo banner trực tuyến và các liên kết trên nhiều trang web của họ hoặc qua email cho người đăng ký của họ. 


Sau đó, các chi nhánh chuyển hướng khách truy cập nhấp vào một trong các liên kết hoặc quảng cáo này đi đến trang thương mại điện tử. Nếu khách truy cập mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì bạn sẽ trả tiền cho đơn vị liên kết với khoản hoa hồng đã thỏa thuận. Mục tiêu chính của việc sử dụng các nhà tiếp thị liên kết là tăng doanh số bán hàng. Đó là một giải pháp đôi bên cùng có lợi cho người bán và đơn vị liên kết.


Ưu điểm và nhược điểm của Affiliate Marketing

Trong những ngày đầu của Digital Marketing, các công ty quảng cáo thường đặt ra những điều khoản của một chương trình Affiliate Marketing. Các công ty sẽ trả chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (lưu lượng truy cập). Khi công nghệ ngày một phát triển, trọng tâm chuyển sang hoa hồng trên doanh số bán hàng thực tế hay là khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Các chương trình tiếp thị liên kết ban đầu khi thực hiện rất dễ bị lừa đảo. Bởi vì các nhấp chuột có thể được tạo ra bởi phần mềm, cũng như là các lần hiển thị.


Hiện nay, hầu hết các chương trình liên kết sẽ có các điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt về cách tạo khách hàng tiềm năng. Một số phương pháp bị cấm nhất định, ví dụ như cài đặt phần mềm quảng cáo hoặc phần mềm gián điệp chuyển hướng tất cả các truy vấn tìm kiếm sản phẩm đến trang của đơn vị liên kết. Một số chương trình tiếp thị liên kết sẽ đi xa hơn là quảng cáo cách một sản phẩm/dịch vụ được xuất bản trong nội dung trước khi một liên kết liên kết có thể được xác thực.


Vì vậy, một chương trình Affiliate Marketing hiệu quả đòi hỏi một số suy nghĩ trước. Các điều khoản và điều kiện phải thật chặt chẽ. Đặc biệt nếu thỏa thuận hợp đồng trả tiền cho lưu lượng truy cập hơn là việc bán hàng. Ngay cả khi các điều khoản và điều kiện đã rõ ràng. Một chương trình tiếp thị liên kết yêu cầu người nào đó giám sát các đơn vị liên kết và thực thi các quy tắc. Tuy nhiên, đổi lại thì một công ty có thể tiếp cận được những người năng động, sáng tạo. Nhằm để giúp bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ lan rộng ra thế giới.



Lợi ích của Affiliate Marketing đối với các doanh nghiệp hiện nay

Sử dụng hiệu quả ngân sách dành cho quảng cáo

Bởi vì tiếp thị liên kết là một chiến lược tiếp thị hoàn toàn dựa trên hiệu suất. Nó giúp giảm lãng phí tiền vào việc phân bổ quảng cáo. Một sự thật được biết đến rộng rãi là tiếp thị nhằm tăng ROI cho khách hàng tiềm năng và Affiliate Marketing cũng không ngoại lệ. Nó làm giảm nguy cơ về ROI xấu vì số tiền bạn chi tiêu ít hơn.

Theo dõi dễ dàng và nhanh chóng

Tương tự, các chiến lược tiếp thị khác trong tiếp thị qua email và tạo trang web, tiếp thị liên kết có thể được theo dõi. Đây có lẽ là lợi ích lớn nhất của Affiliate Marketing.


Các chương trình của nó sẽ cung cấp quyền truy cập để xem những thứ như tỷ lệ nhấp chuột hay lượt xem trang web do khách hàng đã xem một trang web liên kết.


Đây là một khía cạnh vô cùng quan trọng của việc xây dựng chương trình Affiliate. Nó hoạt động và đưa ra ý tưởng về những chi nhánh nào hoạt động, những chi nhánh nào không.


Ngoài ra, nó cũng làm nổi bật hiệu suất trên các trang web liên kết khác nhau bằng cách sử dụng các công cụ tiếp thị khác nhau như vị trí liên kết hoặc banner quảng cáo.


Việc có các chương trình liên kết khác nhau không phải là lỗi thời, vì một số chương trình hiệu quả được chọn sau đó có thể được chọn ra khỏi số lượng chương trình ban đầu.


Hỗ trợ hiệu quả cho SEO

Đây là một chủ đề quen thuộc đối với hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến. Tiếp thị liên kết sẽ hỗ trợ cho một số hoạt động của dịch vụ SEO trang web của bạn bằng nhiều liên kết ngược thông qua các trang web liên kết, blog và các trang truyền thông xã hội (gián tiếp) của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang làm việc với các đối tác được xếp hạng cao hơn có đối tượng chia sẻ nội dung về sản phẩm/dịch vụ trên nhiều nền tảng.


Tăng được nhận thức của khách hàng về thương hiệu

Khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, khách hàng thường thích mua hàng từ các nhà bán lẻ mà họ quen thuộc hơn là với một nhãn hiệu không rõ nguồn gốc, thương hiệu.


Nó cho phép các công ty mới - nhỏ hay lớn - nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ bằng cách tăng cơ sở khán giả, thu hút những khách hàng chưa từng nghe về họ trước đây.


Bằng cách làm việc với một nhóm các chi nhánh được chọn có sở trường cho thị trường ngách của bạn, nó vượt ra ngoài việc quảng bá sản phẩm đơn lẻ. Phạm vi nhận biết về thương hiệu của bạn được mở rộng và bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình cho khách hàng tiềm năng và khách hàng mới.

Tiếp cận thị trường toàn cầu

Nếu một sản phẩm có thể được tiếp thị trên toàn thế giới, thì tiếp thị liên kết là một cách đạt hiệu quả nhằm để khai thác thị trường toàn cầu.


Sử dụng về các chi nhánh chuyên nghiệp ở nước ngoài, kiến ​​thức địa phương có thể được sử dụng để tiếp thị sản phẩm cho khách hàng toàn cầu bằng các chiến lược phù hợp với khu vực cụ thể.


Bên cạnh đó, đây là một phương pháp ít rủi ro để tìm hiểu xem sản phẩm có bán được ở nơi khác hay không. Để hỗ trợ phạm vi tiếp cận toàn cầu này, các chi nhánh cũng có thể liên kết với các mạng liên kết toàn cầu.

Kết luận

Tiếp thị có thể khó khăn, nhưng nó đóng vai trò rất quan trọng để thành công. Affiliate Marketing cung cấp một cách tiếp cận linh hoạt cũng như một phương pháp hiệu quả về chi phí để quảng bá thương hiệu của bạn và tạo ra các khách hàng tiềm năng mới. Nó cũng sẽ làm giảm tối đa số tiền lãng phí vào quảng cáo. Để tận dụng tối đa tiếp thị liên kết, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi nhé hoặc truy cập tại https://gobranding.com.vn/ để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích nhé!

Công ty CP Global Online Branding

  • Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
  • Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.
  • Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
  • Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
  • Contact@gobranding.com.vn

by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment