Tại sao email marketing quan trọng trong thời đại công nghệ số? Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020 No Comment

Marketing Email là thuật ngữ quen thuộc mà hầu hết ai cũng đã từng nghe qua ít nhất 1 lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích và cách thức triển khai marketing email hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để tận dụng tối đa các cách thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.


Giới thiệu tổng quan về Marketing Email

Marketing email là hành động nhắm đến mục tiêu người tiêu dùng. Bằng một thông điệp thương mại thông qua email với mục tiêu là thúc đẩy doanh số. Cũng như là tăng lòng trung thành của khách hàng hay truyền đạt thông tin quan trọng. Đó là hình thức tiếp thị trực tiếp trong quá khứ. Nó thường được dùng để nhắm mục tiêu vào các nhóm người. Tuy nhiên, tiếp thị qua email hiện đại sẽ dựa trên các dự đoán về sự đồng ý. Bao gồm cả phân khúc và cá nhân hóa.


Tại sao email marketing quan trọng trong thời đại công nghệ số?

Từ việc xác nhận đơn hàng đến bản tin, email là khía cạnh thiết yếu của sự phát triển và quản lý doanh nghiệp.

Marketing Email là việc thông báo và thuyết phục. Nhằm giành được sự trung thành của khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ.

Email tiếp thị chứa lời kêu gọi hành động cụ thể đã được định sẵn. Điều đó tạo ra doanh số hay đưa lưu lượng truy cập đến trang cụ thể trên trang web. Nó cũng là một công cụ mạnh mẽ nhằm tạo ra được một cộng đồng.Cũng như là được thảo luận rất lâu trong hướng dẫn để xây dựng mối quan hệ với email.


Mục tiêu kinh doanh đạt được bằng cách sử dụng email marketing

Email Marketing giúp đạt được 3 loại mục tiêu đó là:
  • Chuyển đổi (tức là bán sản phẩm và dịch vụ của bạn)
  • Tạo được lòng trung thành của khách hàng
  • Nhận thức về thương hiệu của bạn rõ ràng hơn

Email là một kênh tuyệt vời vì nó có một mức độ thân mật được mọi người công nhận. Đối với nhiều người thì hộp thư đến đã trở thành một không gian. Trong đó sẽ được quản lý chứa đầy thông điệp từ các thương hiệu yêu thích của họ.

Bằng cách liên lạc trực tiếp vào hộp thư đến email người liên hệ. Điều đó sẽ mở ra cơ hội duy nhất có mặt trong cuộc sống hàng ngày của họ. Điều này tác động mạnh hơn nhiều so với một bài viết được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Nơi mà bạn không thể chắc chắn liệu có ai đó đã xem tin nhắn hay là không.

Ngoài sự thân mật, email rất cần thiết khi nói đến việc truyền đạt thông điệp quan trọng. Điều này sẽ giải thích vì sao email là kênh được các thương hiệu lựa chọn. Với mục đích để gửi thông tin khổng lồ trong đại dịch COVID-19 vừa qua.

Email đóng một vai trò cực kỳ trong mọi giai đoạn chu kỳ của người mua. Ở giai đoạn thông tin, triển vọng trong quá trình chuyển đổi. Sau đó là thực hiện hành động để giữ chân khách hàng.

Một trong các lợi ích chính của tiếp thị qua email là khả năng về mở rộng của nó. Điều này đề cập đến thực tế là email được triển khai trên quy mô lớn đến rất nhiều người nhận.


Tình trạng Email Marketing trong năm 2022

Email không phải là một công nghệ gì đó mới mẻ. Trên thực tế, đó là một trong số các phương tiện truyền thông kỹ thuật số đầu tiên xuất hiện vào năm 1971. Nhưng gần đây thì tiếp thị qua email được sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết.

Một trong số những điều tuyệt vời về email là khả năng để tiếp cận của nó .

Email cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả những người không nhất thiết phải sử dụng internet. Điều này làm cho nó trở thành một hình thức tiếp thị chủ đạo nhất.

Nhờ vậy mà tiếp thị qua email tạo cơ hội nhằm thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng.


Những ưu điểm khác của Email Marketing là gì?

Hai lợi thế lớn nhất chỉ có ở Email Marketing là giá cả và sự dễ dàng. So với các loại hình tiếp thị khác thì gửi email là một cách rẻ tiền nhất. Dùng để quảng cáo cho công ty của bạn và các sản phẩm hay là dịch vụ của công ty. Nó cũng cực kỳ dễ dàng trong việc thiết lập và theo dõi chiến dịch tiếp thị qua email. Điều này giúp dễ dàng cho việc truy cập cho các doanh nghiệp nhỏ.

Ví dụ, bạn thêm vào tùy chọn đăng ký bản tin trang web của mình. Sau đó là gửi bản tin đến danh sách email đã được tích lũy khi mọi người đăng ký. Một bản tin thường xuyên sẽ là một cách đơn giản và hiệu quả nhằm gửi thông tin cập nhật về công ty của bạn. Đối với các sự kiện sắp tới và cùng những ưu đãi đặc biệt. Phần mềm email cũng sẽ giúp cho bạn dễ dàng lên lịch email quảng cáo tự động với khách hàng chưa mua gần đây.


>> Để biết thêm thật nhiều những kiến thức hữu ích về Marketing Online hãy theo dõi tại đây nhé: https://gobranding.com.vn/

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding
  • Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
  • Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
  • Contact@gobranding.com.vn
  • Địa chỉ của công ty:
  • Tầng 6 - 7 - 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
  • Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Shibuya 1-12-2, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan

by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment