Entity là gì? Tầm quan trọng của entity với SEO? Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020 No Comment

Năm 2020 được xem là một năm bùng nổ về các lĩnh vực internet. Chúng ta có thể thấy rằng không có gì tốt hơn khi tìm hiểu về tối ưu trong dịch vụ SEO với Entity. Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là tầm quan trọng của Entity trong tìm kiếm. Hiện tại chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu Entity xây dựng thứ hạng website trong tương lai. Vậy khái niệm entity là gì bạn biết không?

Entities đang được coi là khái niệm quan trọng nhất cần hiểu trong SEO ngay bây giờ. 

Khái niệm cơ bản về Entity là gì?

Theo Google định nghĩa entity là “một sự vật, khái niệm có sự tồn tại độc lập, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được”. Sự vật ở đây không nhất thiết là phải cầm nắm được. Nó có thể là màu sắc, ý tưởng hay là ngày giờ…

Một thực thể là bao gồm bất cứ thứ gì: Đặc biệt/hiếm có, độc nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt.

Chúng ta đều biết rằng có 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đó là: Content, Link và Rankbrain. Đối với bài viết này chúng ta cần tập trung vào cách xây dựng Entity. Nhằm kết nối với 3 yếu tố xếp hạng quan trọng này để giúp website tăng thứ hạng trên Google.

Bước đầu tiên trước khi vào chi tiết về Entity. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu lại 3 yếu tố xếp hạng quan trọng này của Google nhé:

Content


Muốn tạo nội dung chất lượng là không chỉ nói về các sản phẩm và dịch vụ website. Chúng ta cần phải chi tiết hơn về chủ đề hay lĩnh vực của website. Nội dung sẽ củng cố về mối quan hệ giữa các chủ đề hay lĩnh vực của website. Cuối cùng vẫn là mong muốn được xếp hạng.

Đồng thời sẽ giúp cho website của bạn có nhiều từ khóa xếp hạng cao. Để trả lời cho những mục đích mà người dùng đang tìm kiếm. Từ đó sẽ giúp tăng traffic truy cập vào website và giúp tăng chuyển đổi, cũng như tăng doanh thu.

Link


Liên kết( Link) chính ở cốt lõi của chúng. Đó là một kết nối giữa các thực thể ngay cả trước khi chúng tôi (hay Google) nghĩ về chúng như vậy.

Họ tuyên bố về mối quan hệ và hướng giữa các trang trên web. Những trang đó sẽ là các thực thể có chứa các thực thể khác.

Entity của anchor text sẽ được liên kết bởi mối quan hệ với một chủ đề (đồng thời là một entity). Cũng như thực thể chủ đề đó sẽ được kết nối thông qua link dẫn đến entity trang đích.

Rankbrain


Rất nhiều chuyên gia cho rằng RankBrain không phải là một yếu tố dùng để xếp hạng. Rankbrain sẽ không hoạt động giống như một dạng tín hiệu. Mà nó là điều chỉnh trọng lượng của các tín hiệu này.

Đối với một truy vấn cụ thể như là “cách diệt gián tận gốc“. Lúc này RankBrain sẽ diễn giải những tín hiệu nào có ý nghĩa nhất. Việc làm đó sẽ tạo ra kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm.

Thời gian cũng được xem là một thực thể. Bởi vì chúng ta có thể thực hiện 1 truy vấn “sinh nhật Trường Giang”. Lúc này sẽ thấy được Rankbrain của Google sẽ cung cấp cho một kết quả. Và kết quả này sẽ làm cho bất kì người tìm kiếm nào cũng hài lòng.

Về cơ bản thì RankBrain chỉ đơn giản xác định về các số liệu. Cũng như mối quan hệ thực thể nào sẽ là quan trọng nhất đối với một truy vấn cụ thể.


Hướng dẫn cách sử dụng Entity trong Unstructured Data

Dưới đây sẽ là những điều chúng ta cần phải thực hiện:
  • Mỗi Entity sẽ được gán một định danh duy nhất.
  • Xác định Entity nào có khả năng được yêu cầu bởi người tìm kiếm nhiều nhất. Sau đó tiến hành xây dựng thực thể này xuất hiện TOP 10 kết quả đầu tiên của Google.
  • Có duy nhất một Entity Data. Mục đích là giúp Google xử lý nhanh về các kết quả khi người dùng truy vấn. Cũng như chúng ta chỉ cần tạo ra các Entity và kết nối các thực thể này lại với nhau.
  • Các Entity cần được xếp hạng theo điểm chất lượng. Có thể đó là độ tươi mới (ví dụ: 4 phút 47 giây). Hay là các lựa chọn trước đó của người dùng, liên kết đến website…
  • Khi một truy vấn cho phép một Entity được tiến hành. Các Entity liên quan sẽ được cung cấp trên kết quả tìm kiếm. 
  • Các phương thức nhằm để Google suy ra ngữ cảnh cho nhiều thực thể giống tên.


Các thực thể (Entity) liên quan

Đây là những gì mà chúng ta cần phải thực hiện nghiên cứu:
Entity Data sẽ không chỉ đơn giản là chứa một danh sách các thực thể đã biết được nêu ở trên. Ngoài ra nó còn kết nối với các thực thể lại với nhau. Ví dụ về thực thể Trấn Thành sẽ kết nối với các thực thể:
  • Ngày 05 tháng 02 năm 1987, là ngày sinh của Trấn Thành
  • Hari Won là vợ của Trấn Thành
  • Diễn viên hài, người dẫn chương trình, diễn viên lồng tiếng, diễn viên điện ảnh và nhà sản xuất chương trình người Việt Nam là nghề nghiệp của Trấn Thành.

Có một cơ chế nhằm để xác định ưu tiên mối quan hệ thực thể. Như đã ví dụ phía trên. Thứ tự các thực thể liên quan sẽ được sắp xếp để cung cấp thêm thông tin cho người tìm kiếm.
Những website mạnh hơn như Wikipedia có thể được Google dùng để xác thực về mối liên quan của các thực thể lại với nhau.

Tại sao entity đóng vai trò quan trọng với SEO?

Không có máy học thì Google không thể hiểu rõ ràng để giải thích các trang. Cũng như là quan hệ giữa các thực thể. Không có máy học và RankBrain dẫn đến Google không biết nên ưu tiên cho tín hiệu nào. Và tiến hành điều chỉnh các ẩn số một cách chính xác.
Entity sẽ mang đến những giá trị sau đây:
  • Khả năng tính toán về mức độ khả thi của việc đáp ứng chính xác mục tiêu tìm kiếm người dùng.
  • Khả năng hiểu được ngôn ngữ và tông giọng. Bất kể kết quả đó mang ý nghĩa tích cực hay tiêu cực.
  • Giảm đáng kể sự phụ thuộc đó vào các link.

Link cũng đóng vai trò là tín hiệu dùng xếp hạng. Tuy nhiên sẽ theo cơ chế đơn giản để tạo nên giá trị entity. Để tối ưu hóa thì chúng ta cần thay đổi cách nhìn nhận về website. Và cả cách tiếp thị ra bên ngoài.

Nếu mong muốn xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào. Chúng ta cần xem xét Google có thể hiểu về tất cả những entity liên quan đến từ khóa hay không. Bao gồm cả thứ tự thông tin xuất hiện đáp ứng chính xác mục đích người dùng.

Việc cần phải làm bây giờ là xác định thực thể nào cần trên website. Chúng được thể hiện ra sao để tối đa hóa về khả năng Google hiểu mục đích của bạn. Trong việc đáp ứng mục đích của người dùng so với các đối thủ cạnh tranh.

Hi vọng rằng những thông tin tổng quan về entity là gì mà GOBRANDING cung cấp đã giúp bạn hiểu thêm. Cũng như là có thể ứng dụng hiệu quả hơn trong SEO.

>> Để biết thêm thật nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực SEO hãy tiếp tục theo dõi những bài mới nhất tại đây nhé: https://gobranding.com.vn/

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding
  • Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
  • Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
  • Contact@gobranding.com.vn
  • Địa chỉ của công ty:
  • Tầng 6 - 7 - 8 toà nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
  • Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Shibuya 1-12-2, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan

by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment