Cách tối ưu Title trong SEO hiệu quả nhất năm 2022 Blog kiến thức cô Cao thầy Bằng Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020 No Comment

Title hay còn gọi là thẻ tiêu đề chứa nội dung bao quát và ngắn gọn mô tả nội dung tổng thể của trang web. Title được xem là loại thẻ chiếm vị trí quan trọng nhất khi làm SEO, chúng chính là yếu tố mà người dùng nhìn thấy đầu tiên và quyết định click chuột hay không? Vậy làm thế nào để có thể tối ưu thẻ Title tốt nhất trong SEO vừa đáp ứng được nhu cầu người dùng và cả tiêu chí của Google vào năm 2022 này? Ở bài viết này bạn sẽ được giải đáp những thắc mắc đó ngay thôi!



Chú ý đến nội dung Title

Khi viết nội dung cho Title bạn cần đặt mình về phía khách hàng để hiểu được với từ khóa này họ cần một tiêu đề hấp dẫn như thế nào để có thể click vào xem. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến Googlebot, “con bọ” này sẽ thích tìm kiếm những sự mới mẻ và đưa ra đánh giá tốt hơn cho trang web của bạn, nếu mỗi trang con đều có những thẻ tiêu đề khác nhau.

Một số lưu ý quan trọng

Thẻ tiêu đề phải dễ đọc và dễ nhớ, ngắn gọn, tác động tích cực đến cảm xúc của người đọc.

·      Thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ mang lượt truy cập đến cho website của bạn, vì thế hãy sáng tạo thẻ Title như thế nào để thu hút nhất nhưng phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

·      Thuật toán của Google sử dụng các từ khóa trong Title như một yếu tố quan trọng để xếp hạng trang web.

Làm SEO cần chú ý gì đến Title?


Điều đầu tiên mà bạn phải quan tâm khi đặt thẻ Title cho một trang web cần SEO để có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm Google đó là đặt từ khóa SEO chính trong thẻ tiêu đề. Theo các chuyên gia đánh giá việc cho từ khóa chính vào thẻ tiêu đề sẽ giúp bạn dễ đẩy thứ hạng từ khóa lên hơn và tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột khi truy vấn đó đúng với những gì họ đang tìm kiếm và hiển nhiên nó đang nằm trong tiêu đề trang web.

Thứ hai, đó là các từ khóa phụ cũng nên có trong tiêu đề, tôi sẽ ví dụ cụ thể như sau về từ khóa chính “táo New Zealand” và từ 2 khóa phụ “táo New Zealand giá rẻ”, “bán táo New Zealand nhập khẩu” khi ấy bạn có thể cho chúng xuất hiện trên một thẻ tiêu đề như “Địa chỉ bán táo New Zealand giá rẻ nhập khẩu tại TPHCM”, sự xuất hiện đồng thời của các từ khóa kể cả chính và phụ khi bạn muốn SEO sẽ giúp quá trình đẩy TOP được dễ dàng hơn.

Thứ ba, bạn có bao giờ nghĩ rằng thêm thương hiệu vào thẻ tiêu đề sẽ giúp chúng trở nên đi vào lòng người hơn hay không? - Điều đó là hoàn toàn có thể xảy ra và dĩ nhiên bạn cũng nên làm như vậy với các tiêu đề SEO của mình, nhằm khiến người dùng nhận thức được thương hiệu, gia tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nếu may mắn thương hiệu của bạn đã nổi tiếng trong lĩnh vực đang kinh doanh thì tôi tin chắc rằng tỷ lệ nhấp chuột của bạn sẽ hơn hẳn các đối thủ trong cùng ngành đấy. Vị trí đặt tên thương hiệu thường nằm ở cuối dòng mỗi tiêu đề, quy cách này vẫn được đánh giá cao trong năm 2022 nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

Chú ý đến chiều dài Title

Cái quan trọng của thẻ tiêu đề đó là thể hiện được hết nội dung tóm tắt mà bạn muốn truyền tải trong trang web, vậy chẳng may chúng bị “...” khi hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google thì sao nhỉ? (Ví dụ: Top 17 các loại táo nhập khẩu từ Mỹ, New Zealand, Pháp giá…) Dấu “...” trên thể hiện cho việc bạn đã vượt quá độ dài cho phép hiển thị của Google. Chiều dài tối đa mà bạn nên để ý thông thường ở mức 512 pixels khi ấy chúng sẽ không bị cắt mất nội dung và như thế Google cũng sẽ đánh giá tốt hơn cho Landing Page bạn muốn SEO.



Cuối cùng, mọi tiêu chí trên đều sẽ giúp cho bạn có được một website hay và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chúng tôi hy vọng, sau bài viết này bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích để thay đổi diện mạo Title website của mình theo hướng tích cực hơn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ SEO chuyên nghiệp GOBRANDING
by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment