Title hay còn gọi là thẻ
tiêu đề chứa nội dung bao quát và ngắn gọn mô tả nội dung tổng thể của trang
web. Title được xem là loại thẻ chiếm vị trí quan trọng nhất khi làm SEO, chúng
chính là yếu tố mà người dùng nhìn thấy đầu tiên và quyết định click chuột hay
không? Vậy làm thế nào để có thể tối ưu thẻ Title tốt nhất trong SEO vừa đáp ứng
được nhu cầu người dùng và cả tiêu chí của Google vào năm 2022 này? Ở bài viết
này bạn sẽ được giải đáp những thắc mắc đó ngay thôi!
Chú ý đến nội dung Title
Khi viết nội dung cho
Title bạn cần đặt mình về phía khách hàng để hiểu được với từ khóa này họ cần một
tiêu đề hấp dẫn như thế nào để có thể click vào xem. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến
Googlebot, “con bọ” này sẽ thích tìm kiếm những sự mới mẻ và đưa ra đánh giá tốt
hơn cho trang web của bạn, nếu mỗi trang con đều có những thẻ tiêu đề khác
nhau.
Một số lưu ý quan trọng
Thẻ tiêu đề phải dễ đọc và dễ nhớ, ngắn gọn,
tác động tích cực đến cảm xúc của người đọc.
· Thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ mang lượt truy cập
đến cho website của bạn, vì thế hãy sáng tạo thẻ Title như thế nào để thu hút
nhất nhưng phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
· Thuật toán của Google sử dụng các từ khóa
trong Title như một yếu tố quan trọng để xếp hạng trang web.
Làm SEO cần chú ý gì đến Title?
Điều đầu tiên mà bạn phải
quan tâm khi đặt thẻ Title cho một trang web cần SEO để có thứ hạng tốt trên
công cụ tìm kiếm Google đó là đặt từ khóa SEO chính trong thẻ tiêu đề. Theo các
chuyên gia đánh giá việc cho từ khóa chính vào thẻ tiêu đề sẽ giúp bạn dễ đẩy
thứ hạng từ khóa lên hơn và tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột khi truy vấn đó
đúng với những gì họ đang tìm kiếm và hiển nhiên nó đang nằm trong tiêu đề
trang web.
Thứ hai, đó là các từ
khóa phụ cũng nên có trong tiêu đề, tôi sẽ ví dụ cụ thể như sau về từ khóa
chính “táo New Zealand” và từ 2 khóa phụ “táo New Zealand giá rẻ”, “bán táo New
Zealand nhập khẩu” khi ấy bạn có thể cho chúng xuất hiện trên một thẻ tiêu đề
như “Địa chỉ bán táo New Zealand giá rẻ nhập khẩu tại TPHCM”, sự xuất hiện đồng
thời của các từ khóa kể cả chính và phụ khi bạn muốn SEO sẽ giúp quá trình đẩy
TOP được dễ dàng hơn.
Thứ ba, bạn có bao giờ
nghĩ rằng thêm thương hiệu vào thẻ tiêu đề sẽ giúp chúng trở nên đi vào lòng
người hơn hay không? - Điều đó là hoàn toàn có thể xảy ra và dĩ nhiên bạn cũng
nên làm như vậy với các tiêu đề SEO của mình, nhằm khiến người dùng nhận thức
được thương hiệu, gia tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nếu
may mắn thương hiệu của bạn đã nổi tiếng trong lĩnh vực đang kinh doanh thì tôi
tin chắc rằng tỷ lệ nhấp chuột của bạn sẽ hơn hẳn các đối thủ trong cùng ngành
đấy. Vị trí đặt tên thương hiệu thường nằm ở cuối dòng mỗi tiêu đề, quy cách
này vẫn được đánh giá cao trong năm 2022 nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé!
Chú ý đến chiều dài Title
Cái quan trọng của thẻ
tiêu đề đó là thể hiện được hết nội dung tóm tắt mà bạn muốn truyền tải trong
trang web, vậy chẳng may chúng bị “...” khi hiển thị trên công cụ tìm kiếm
Google thì sao nhỉ? (Ví dụ: Top 17 các loại táo nhập khẩu từ Mỹ, New Zealand,
Pháp giá…) Dấu “...” trên thể hiện cho việc bạn đã vượt quá độ dài cho phép hiển
thị của Google. Chiều dài tối đa mà bạn nên để ý thông thường ở mức 512 pixels
khi ấy chúng sẽ không bị cắt mất nội dung và như thế Google cũng sẽ đánh giá tốt
hơn cho Landing Page bạn muốn SEO.
Cuối cùng, mọi tiêu chí
trên đều sẽ giúp cho bạn có được một website hay và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chúng tôi hy vọng, sau bài viết này bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích để
thay đổi diện mạo Title website của mình theo hướng tích cực hơn.
No Comment