Chào các bạn, có rất nhiều các câu hỏi
liên quan đến SEO mà chúng tôi đã giải đáp cho phần lớn người dùng hay các
SEOer hiện nay. Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến khâu kỹ thuật trong quy
trình làm SEO đều được tôi chú trọng đến nhiều nhất và dường như đã gỡ rối cho
rất nhiều bạn trẻ đang tham gia vào lĩnh vực đầy triển vọng này.
Ở bài viết hôm nay, lại tiếp tục là một
thắc mắc mà tôi cho rằng rất quan trọng khi làm SEO đó là “Nên chọn trang chủ
hay trang con để SEO?”
Chắc hẳn câu hỏi này sẽ không làm khó các
SEOer chuyên nghiệp, nhưng tôi e rằng chúng lại là một bài toán vô cùng cam go
với những bạn mới vào nghề hay đang có định hướng theo ngành này. Đối với những
SEOer mới đa số đều băn khoăn không biết nên chọn cách SEO web nào phù hợp cho
mô hình của mình lúc này. Và tôi dám khẳng định rằng không một chuyên gia SEO
nào có thể trả lời chính xác 100% câu hỏi ấy, bởi lẽ chúng luôn có những ý kiến
trái chiều. Vậy ngay bây giờ hãy cùng tôi phân tích và đưa ra những lời khuyên
hữu ích nhất cho bạn trong khi lựa chọn và ra quyết định SEO cho mình nhé!
Sự khác nhau giữa SEO trang chủ và trang con
SEO trang chủ chính là việc tối ưu hóa
trang chính của website để đưa website của bạn lên thứ hạng cao trên công cụ
tìm kiếm Google bằng cách tập trung các internal link và những backlink tốt.
Ngược lại, SEO trang con là việc tối ưu
các trang khác như trang danh mục, trang sản phẩm, bài viết,…
Mỗi lựa chọn SEO trên đều sẽ mang đến cho
các SEOer những giá trị tích cực khi tiến hành thực hiện, tuy nhiên ngay từ ban
đầu bạn phải xác định được đâu mới là trang web cần SEO và phù hợp với tiêu chí
đánh giá của Google trong thời điểm đó. Có thể nói, nhiều SEOer hiện nay chọn
việc thực hiện cả 2 cách SEO cùng một lúc nhưng điều này đòi hỏi bạn cần có một
đội ngũ nhân viên lớn. Còn không, tốt nhất vẫn là phân tích và đánh giá lựa chọn trang web cho phù hợp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện.
Khi nào SEO trang chủ?
Theo kinh nghiệm của tôi, bạn chỉ nên lựa
chọn SEO trang chủ khi từ khóa chính nằm trong tên Domain và bạn chỉ đang cố
gắng thực hiện đẩy top cho 1 đến 2 từ khóa thì khi ấy lựa chọn trang chủ để tối
ưu hóa là điều hoàn toàn có thể làm. Bên cạnh đó, nếu website bạn đang xây dựng
thương hiệu thì lựa chọn trang chủ để SEO là điều vô cùng hợp lý, khi thực hiện
tốt và có thứ hạng cao thì việc duy trì thứ hạng sẽ dễ dàng hơn đối với bạn.
Khi nào SEO trang con?
Khi bạn có nhiều từ khóa cần SEO thì nên
chọn cách tối ưu trang con trên công cụ tìm kiếm của Google, đây cũng là một
trong những cách SEO web mà nội dung đa dạng hơn rất nhiều. Khi khách hàng tìm
kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó họ sẽ có được nội dung đúng với từ khóa mà
mình đang tìm, điều này mang lại giá trị cao hơn cho người dùng và giảm tỷ lệ
thoát trang. Một tiết lộ nho nhỏ từ tôi, đó là SEO trang con thì thời gian lên
TOP được rút ngắn hơn rất nhiều.
Bật mí cách nhận biết nhanh nên SEO trang nào?
Có lẽ đây là phần mà nhiều bạn đang trông
chờ nhất, cũng như bao SEOer khác, cách làm của tôi có thể đã quá phổ biến và
không có gì đặc biệt, tuy nhiên nếu không chia sẻ thì ắt hẳn rằng sẽ có nhiều
bạn mới cảm thấy hoang mang và mất nhiều thời gian cho công đoạn phân tích, để
đơn giản hóa công tác lựa chọn bạn chỉ cần Search Google về từ khóa mà mình
muốn SEO, sau đó dò xét đối thủ đang ở TOP 10 xem thử họ đang được lên top
trang nào từ đó đưa ra quyết định sẽ SEO trang web ấy cho dự án của mình.
Đây chắc hẳn là phương pháp đơn giản mà
tiết kiệm thời gian nhất cho các SEOer, không những thế độ chính xác về tiêu
chí xếp hạng của Google cũng rất chính xác, những gì lúc này bạn cần làm đó là
đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho dự án của mình mà thôi.
Trên đây là những chia sẻ về cách xác định
nên SEO trang chủ hay trang con để dễ lên TOP, hy vọng đã có thể giải đáp các
thắc mắc của bạn trước đó, chúc bạn thành công.
>>> Xem thêm: Dịch vụ SEO từ khóa chuyên nghiệp | GOBRANDING
No Comment